Sân khấu kịch Tết Sài Gòn có gì? ~ HỌC CẮT TÓC CHI PHÍ THẤP

Friday, January 11, 2019

Sân khấu kịch Tết Sài Gòn có gì?

PC_Article_AfterShare_1

Năm 2018 đánh dấu sự sôi động nói chung của sân khấu TP.Hồ Chí Minh bởi hai cuộc Liên hoan sân khấu Kịch nói và Cải lương toàn quốc tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh và TP Long An. Có lẽ thế mà sân khấu kịch Tết Kỷ Hợi 2019 hơi chựng lại, ít sôi động, ít vở mới, dù tất cả các sân khấu đều ráo riết chuẩn bị tung “chiêu” khai Xuân.

san khau kich tet sai gon co gi? hinh 1
Vở "Bên kia nửa đời ngơ ngác".

Các sân khấu kịch TP. Hồ Chí Minh vẫn như thông lệ, ngay từ tháng 12/2018 đã bắt đầu lên khung cho những vở kịch khai Xuân mới, ai có  tiềm năng khấm khá thì dựng vở mới, ai “lực” ít thì cũng cố làm “bình mới” dù chỉ là “rượu cũ”, nhưng đều tạo một sự khác lạ đầu xuân như lấy hên cho cả năm.

Tết này, nhà hát Thế Giới Trẻ có lẽ vì trẻ, và lợi thế là nhà hát của Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh, lại luôn tìm kiếm phát huy tài năng của lực lượng tác giả, đạo diễn, diễn viên trẻ, nên nhà hát chủ động đặt hàng tác phẩm từ những người trẻ.

Vì thế mùa kịch Tết khá xôm tụ với 4 vở mới, trong đó hai vở thuộc thể loại kinh dị là "Ngôi làng ma ám" (tác giả: Phan Ngọc Liên, đạo diễn: Ngọc Hùng) và "Ván bài của Sói" (tác giả: Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn: Hứa Mẫn). Ngoài ra còn có vở "Người vô hình" (tác giả: Bùi Quốc Bảo) và một vở hài kịch, thể loại thế mạnh của Thế Giới Trẻ.

Nhà hát kịch TP.Hồ Chí Minh khai Xuân vở "Nàng Hến tầm duyên" (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Lê Diễn), thuộc thể loại hài hước lấy từ tích dân gian nổi tiếng Ngao Sò Ốc Hến, với nội dung châm biếm, đả kích thói hư tật xấu của đám quan lại địa phương.

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, thường mọi năm rất mạnh, nhưng Tết này chỉ ra mắt một vở mới là "Bên kia nửa đời ngơ ngác" (tác giả: Hoàng Thái Thanh, đạo diễn: Ái Như), có sự tham gia của nghệ sĩ Thành Hội, Ái Như, Tuyết Thu, Hoàng Vân Anh..., được xem như phần nối dài của "Nửa đời ngơ ngác" đã diễn cách đây 9 năm.

san khau kich tet sai gon co gi? hinh 2
Vở "Chồng nhái".

Sân khấu kịch Quốc Thảo thuộc loại “tân binh”, gia nhập mùa kịch Tết 2019 với hai vở. Trong đó vở "Chồng nhái" được làm lại từ kịch bản "Vàng hay bạc nhái "(tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: Quốc Thảo), từng công diễn cách đây khoảng 10 năm là một phiên bản hoàn toàn mới với sự trẻ trung năng động của các diễn viên trẻ. Vở đầy tính sáng tạo khi tất cả đạo cụ, cảnh trí được làm từ hơn 500 chai nhựa, do các bạn học viên làm và thiết kế.

Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi thì khá táo bạo và mạo hiểm khi dựng kịch kinh điển "Thái hậu Dương Vân Nga", cùng đạo diễn Nguyễn Hải Yến với sự tham gia diễn xuất của: NSƯT Hạnh Thuý, Phương Bình, Hà Linh, Mộc Linh, Thành Nhân, Võ Tấn Phát, Lê Chi Na, Nhựt Huy, bé Huyền Mỹ.

Trong 3 vở kịch Tết của Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ 5B, chỉ có "Duyên ai" (tác giả: Mộc Nhiên, đạo diễn: Quách Hồ Ninh) là vở mới. Còn thì dựng lại  "Ảo và thật" (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Chánh Trực), là câu chuyện xoay quanh những vấn đề của mạng xã hội, về khoảng cách giữa ảo và thực trong cuộc sống và tình yêu, với sự tham gia của các nghệ sĩ Chánh Trực, Mỹ Uyên, Kim Khánh, Mỹ Dung, Hùng Thuận, Nguyệt Ánh. Lâm Thắng, Long Huỳnh Và Hữu Phước…

PC_Article_Middle

san khau kich tet sai gon co gi? hinh 3
Vở "Ảo và thật".

Và "Đẹp bất chấp" được làm lại từ "Công chúa Sao Hỏa", nhưng so với bản dựng cũ đã được sửa chữa khá nhiều nên hấp dẫn hơn từ cách xây dựng tình huống kịch, giải quyết vấn đề đến sự phối hợp của diễn viên, là một vở hài kịch nhưng cũng rất dễ thương về một tình yêu cổ tích giữa thời hiện đại giữa cô trợ lý kém sắc và chàng ca sĩ nổi tiếng và điển trai.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Sân khấu 5B cũng có dự định dựng vở mới mang tính thể nghiệm, chưa biết có thể ra mắt mùa Tết là "Chợ đời hát rong" (tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo), có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Lê Phương, Quý Bình, Quang Thảo, Mỹ Uyên, Thái Kim Tùng, Tuyền Mập, Hoàng Anh Ni... Vở là câu chuyện về một cô đào hát cải lương, vì sự cố tai nạn nên không thể theo nghiệp hát nữa mà giấu cuộc đời trong một khu chợ với nghề hát rong.

Điểm đặc biệt của vở là sân khấu sẽ được dựng không theo kiểu hình hộp mà được thiết kế hình chữ nhật dài như một sàn catwalk, khán giả sẽ ngồi hai bên để xem vở, tất cả câu chuyện, diễn xuất diễn viên đều diễn ra trên con đường dài ấy, trong vở, nữ diễn viên chính cũng sẽ hát live nhiều bài bản cải lương

NSND Hồng Vân cho biết sân khấu của chị mùa Tết Kỷ Hợi tham gia 3 vở mới: "Tắt đèn là chạy" (tác giả: Thái Sơn, đạo diễn: Hồng Vân), nói về những người làm công việc thầm lặng phía sau sân khấu, góp phần vào thành công chung của một vở diễn, diễn tại Sân khấu kịch Superbowl.

san khau kich tet sai gon co gi? hinh 4
Vở "Mơ hoang".

Tại Sân khấu kịch Phú Nhuận có 2 vở: "Cơn mê cuối cùng" (tác giả: Ngọc Linh, đạo diễn: Minh Nhật) và 3D "Cung tâm kế" (tác giả: Đinh Mạnh Phúc, đạo diễn: Hồng Vân). Ngoài ra có một vở nữa dự định ra mắt dịp này là "Thâm sâu hồn bướm" ( tác giả: Bùi Quốc Bảo)

Còn tại Sân khấu kịch Idecaf, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết sẽ dựng lại các vở ăn khách trước đây, nhưng đưa những yếu tố mới vào như "Cậu Đồng", "Vẻ đẹp hoàn hảo"…

Đặc biệt mùa Tết 2019 sân khấu Idecaf “liều” trong thử nghiệm đưa một vở mới "Mơ tình", từ vở tốt nghiệp mang tên "Mơ hoang" năm 2018, cảm tác từ kịch "Giấc mộng đêm hè" - William Shakespeare của sinh viên Hoàng Giang, được NSƯT Thành Lộc mang về sân khấu Idecaf, đổi tên thành "Mơ tình" và để Hoàng Giang đạo diễn.

Cho dù ít vở mới, nhưng hy vọng những “ông-bà bầu” của các sân khấu kịch Sài Gòn với tinh thần luôn tạo sự hấp dẫn mang đến khán giả yêu sân khấu kịch món ngon tinh thần trong ngày Tết, góp phần cho không khí văn hóa nghệ thuật của TP.HCM dịp Tết ngoài sự đa dạng phong phú còn là niềm vui giải trí lấy hên đầu năm mới./.

CTV Hoài Hương/VOV.VN

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi